CÁCH SEO GOOGLE MAPS ĐỂ THĂNG HẠNG “THẦN TỐC” TRONG NĂM 2020

Nếu bạn có một danh bạ doanh nghiệp trên Google Maps, hay còn được hiểu như là trang Google My Business, thì bạn có thể thực hiện các cách SEO Google Map nào để trở nên nổi bật giữa làn sóng cạnh tranh? Có nhiều cách để gia tăng thứ hạng nhanh chóng trên Google Maps…, hay thuật ngữ chính thống còn gọi là Local SEO. Nhưng không phải tất cả cách đó đều được khuyến nghị, chưa kể đến là có thể gây nguy hiểm cho việc xếp hạng doanh nghiệp của bạn.

SEO luôn là một cuộc chiến đường dài, và nên có cách tiếp cận trong dài hạn để đạt được thứ hạng bền vững. Trong trường hợp SEO Google Maps cũng vậy. Tuy nhiên thực tế thì, khách hàng chỉ muốn lên hạng thật nhanh, và họ sẵn sàng thuê dịch vụ seo để biến nó thành hiện thực.

Đối với những “khao khát mãnh liệt” như thế, vẫn có một số trường hợp đã thử và thành công (điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng phần lớn là vậy) và có thể đẩy doanh nghiệp của bạn lên trên những kết quả đầu tiên trên bằng cách SEO Google Maps cực kỳ nhanh chóng.

Và sau đó thì tùy thuộc vào các yếu tố của trang web như độ uy tín của tên miền và thương hiệu, độ tuổi của tên miền, và độ uy tín của những backlink và trích dẫn… mà thứ hạng đó có được duy trì hay không. Không có một câu trả lời duy nhất nào cho vấn đề này cả.

Nhưng nếu bạn mục tiêu của bạn là thăng hạng nhanh chóng trên Google Maps thì hôm nay, Trung tâm đào tạo seo FOOGLE SEO sẽ “tiết lộ” cho bạn những “bí mật” mà không phải ai cũng biết thông qua bài viết dưới đây.

Điều tuyệt vời hơn nữa, chính là: Toàn bộ những nội dùng này đều mới được cập nhật và hoàn toàn hiệu quả!

Tuy nhiên, bạn cần hiểu một điều rằng những kỹ thuật này không đảm bảo thành công 100% như bạn mong muốn, vì khi bàn đến việc tối ưu hóa thứ hạng trên Google Maps thì có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng. Nhưng nó chắc chắn sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng để chinh phục được những vị trí cao nhất.

Vậy nên dù bạn có là một doanh nghiệp nhỏ tại địa phương hay một công ty với hàng trăm địa điểm kinh doanh, chắc chắn bạn đều sẽ áp dụng được những kỹ thuật mạnh mẽ này để thăng hạng cao hơn trên Google Map và phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng bắt đầu nào.

Seo Google Maps (Local SEO) là gì?

seo google map

SEO Google Maps, nói một cách đơn giản, có thể được hiểu như là làm Local SEO. Mục đích của Seo Google Maps là để tối ưu hóa cho sự xuất hiện của một địa chỉ doanh nghiệp nào đó khi người dùng thực hiện một truy vấn với từ khóa có liên quan đến một khu vực, hoặc địa phương nào đó, gọi là “local search”. Chẳng hạn như: học digital marketing tại tp.hcm, học seo tại sài gòn, học nấu ăn tại hà nội…

Làm để được xếp hạng cao hơn trên Google Maps?

seo google map lên top

Việc đạt được thứ hạng ở vị trí A (là vị trí cao nhất hay còn được biết đến với tên gọi “Letter A”, theo cách gọi của Google) đang nhanh chóng trở thành mục tiêu số 1 của các doanh nghiệp địa phương quy mô nhỏ. Theo những nghiên cứu gần đây về hành vi tìm kiếm địa điểm, có gần 60% lượt tìm kiếm có ý định mua hàng đối với các doanh nghiệp địa phương, và 78% lượt tìm kiếm địa điểm đã chuyển đổi thành các đơn hàng ngoại tuyến. Ngoài ra, như chúng ta đã biết là xu hướng tìm kiếm trên thiết bị di động đang trở nên bùng nổ. Kết hợp những yếu tố này lại với nhau, các doanh nghiệp đang bắt đầu dành sự ưu tiên cho việc thăng hạng trên Google Maps.

Vào năm 2015, Google đã có một cuộc cách mạng lớn trong việc thay đổi cơ chế hiển thị kết quả tìm kiếm đối với các danh bạ doanh nghiệp trên Google Maps. Google giờ đây chỉ hiển thị 3 danh bạ Google Maps trên trang chính, hay còn gọi là các vị trí A, B, C. Trước khi cập nhật vào năm 2015, Google đã từng hiển thị đến 7 kết quả, tương ứng với các vị trí từ A-G,

Nhưng khi Google Maps quyết định cắt giảm số lượng kết quả hiển thị từ 7 xuống còn 3 thì điều này đã làm cho thứ hạng tại các vị trí A, B, C trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn nằm trong top 3, thì bạn đang có được một vị trí đặc biệt trên trang chính của Google đối với các lượt tìm kiếm địa điểm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn được xếp ở vị trí D (#4) hoặc thấp hơn, thì người dùng cần phải thao tác thêm một vài cú nhấp chuột mới có thể tìm thấy bạn.

Hãy chú ý rằng dù là ở đâu thì kết quả cũng chỉ hiển thị 3 thứ hạng mà thôi, do đó, hãy nghĩ về các vị trí top 3 này như là mục tiêu số #1 cần vươn đến!

Nếu bạn chưa tạo và xác minh trang Google My Business, thì hãy tiếp tục đọc đến phần sau để được hướng dẫn cụ thể. Nếu bạn đã có danh bạ GMB rồi nhưng vẫn đang chật vật để đạt được những vị trí cao hơn, thì sau đây là 3 mẹo để doanh nghiệp được xếp hạng cao hơn trên Google Maps.